5 bước cải tạo chung cư cũ theo phong cách đơn giản

Khi bạn đang sống trong một khu tập thể lâu đời hoặc trong những căn hộ cũ, thì việc cải tạo chung cư cũ theo phong cách đơn giản là giải pháp tối ưu. Nhưng cải tạo như thế nào để tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có ý định sửa chữa căn hộ của mình, thì đừng bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi dưới đây!

Đăng ký tư vấn sửa nhà, cải tạo nội thất ngay: HOTLINE 0898886767

1. Đánh giá tình trạng căn hộ

2. Chọn lựa thiết kế phù hợp khi cải tạo chung cư theo phong cách đơn giản

Sau khi đánh giá hiện trạng chung cư, chủ hộ cần chú ý lựa chọn thiết kế kỹ lưỡng. Bạn có thể lựa chọn nội thất theo sở thích của gia đình để phù hợp và hài hòa không gian sống cho từng thành viên.

Các kiến trúc sư với chuyên môn sâu rộng sẽ tư vấn cho quý khách hàng một thiết kế phù hợp nhất với kết cấu cũ của căn hộ. Trong cải tạo nhà, việc thiết kế phù hợp kết cấu rất quan trọng. Bởi phần kết cấu chung cư sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của người sử dụng sau này. 

3. Dự trù kinh phí khi sửa chữa nhà ở cải tạo chung cư theo phong cách đơn giản

Khi sửa chữa nhà ở, bạn cần liệt kê các khoản chi phí cơ bản:

+ Chi phí cải tạo nhà: gồm vật liệu xây dựng và nội thất

+ Chi phí nhân công

+ Chi phí vận chuyển

+ Chi phí thuê nhà thầu 

+ Chi phí dự trù phát sinh

Việc xác định cụ thể từng khoản giúp bạn chuẩn bị tổng thể chi phí chính xác hơn. Trong quá trình sửa chữa chắc chắn sẽ có phần phát sinh thêm chi phí. Vậy để hạn chế tối đa phát sinh, bạn nên có một kế hoạch kỹ càng, cụ thể nhất cho việc sửa nhà. 

4. Tái sử dụng đồ nội thất

Nhiều gia chủ có suy nghĩ rằng sau khi tu sửa, cải tạo nhà đẹp sẽ phải thay đổi hoàn toàn nội thất để thay đổi không gian. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm cải tạo chung cư cũ của chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể tận dụng đồ cũ để tiết kiệm chi phí tối đa.

cải tạo chung cư theo phong cách đơn giản
Việc cải tạo nhà cũ vừa độc đáo, sáng tạo lại tiết kiệm được tối đa chi phí sửa chữa không hề khó
cải tạo chung cư theo phong cách đơn giản
Căn hộ mang diện mạo mới hơn từ thay đổi nhỏ

5. Lựa chọn vật liệu xây dựng

Một trong những bước để cải tạo chung cư cũ theo phong cách đơn giản quan trọng nhất là lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp. Tùy theo điều kiện tài chính mà bạn chọn chất liệu phù hợp. Nhóm ngành vật liệu xây dựng và trang trí nội thất ngày nay rất đa dạng, nội thất gia đình không nhất thiết phải là gỗ tự nhiên 100%. Gia chủ có thể thay thế bằng gỗ công nghiệp hoặc nhựa công nghiệp; thay thế sơn tường bằng giấy dán tường với nhiều họa tiết;…

6. Lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất chung cư uy tín

Với mỗi công trình được xây dựng hoàn hảo thì việc Thiết kế Kiến trúc chiếm 50% thành công. 50% thành công còn lại là nhờ Thiết kế Nội thất. Đó là một công việc quan trọng, nhằm tạo ra nét đặc trưng riêng của từng ngôi nhà và cá tính riêng của từng gia chủ. Đồng thời đảm bảo sự thuận tiện trong việc sử dụng phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình.

Thấu hiểu nguyện vọng của khách hàng, chúng tôi – Suachuanha.com với kinh nghiệm thiết kế và thi công Kiến trúc, Nội thất từ năm 2003 tại thị trường Việt Nam. Cùng với đội ngũ Kiến trúc sư , Nhà thiết kế Nội thất chuyên nghiệp được đào tạo trong và ngoài nước sẽ mang tới cho khách hàng những sản phẩm Thiết kế Nội thất đẹp và sang trọng nhất.  

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn 5 bước để cải tạo chung cư cũ theo phong cách đơn giản. Mong rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để có một ngôi nhà như mơ ước. Nếu còn chưa rõ về cách cải tạo căn hộ cũ, bạn có thể liên hệ với suachuanha.com. Chúng tôi tự tin mang đến bạn những giải pháp thông minh và tiết kiệm nhất.