Lưu lại kinh nghiệm sửa nhà kho thành nhà ở nhanh gọn lẹ

Cải tạo, sửa nhà kho thành nhà ở đang trở thành xu thế được đón nhận cực kỳ nhiệt tình, nhất là đối với giới trẻ. Trên thực tế, tùy thuộc vào thực trạng của nhà kho, gia chủ sẽ lựa chọn những phương án cải tạo khác nhau nhằm mang đến hiệu quả cao nhất. Sau đây là những thông tin hữu ích quý bạn đọc cần “bỏ túi” ngay để sở hữu một không gian sống “đẹp như mơ”.

>> Xem thêm: Cải tạo nhà cấp 4 thành biệt thự hiện đại đẹp ngỡ ngàng

Lợi ích của việc sửa nhà kho thành nhà ở

Xu hướng cải tạo nhà kho thành nhà ở được rất nhiều người trẻ quan tâm bởi có thể tận dụng không gian cũ để cải tạo và thỏa sức sáng tạo, trang trí theo ý muốn của riêng mình.

Nhà kho thường được gắn với suy nghĩ lỗi thời, xuống cấp, không phù hợp,… nên rất nhiều người thường lựa chọn đập đi xây lại so với việc cải tạo. Vì vậy, cải tạo nhà kho thành nhà ở hiện đang trở thành một ý tưởng vô cùng ấn tượng và đột phá.

Lợi ích của việc sửa nhà kho thành nhà ở
Xu hướng cải tạo nhà kho thành nhà ở được rất nhiều người trẻ quan tâm

Trên thực tế, việc cải tạo nhà kho thành nhà ở mang đến cho gia chủ nhiều lợi ích không ngờ. Chúng tôi đã tổng hợp được một số ích lợi như sau:

+ Rút ngắn thời gian thi công: So với việc phá hoàn toàn đi để xây dựng lại, việc cải tạo nhà kho thành nhà ở sẽ tận dụng được phần móng hoặc phần tường có sẵn. Điều này sẽ rút ngắn được tối đa thời gian xây dựng mà vẫn đảm bảo sự an toàn, chắc chắn của ngôi nhà sau này.

+ Thủ tục cấp phép đơn giản: Trên thực tế, nếu muốn xây dựng, cải tạo hay sửa chữa nhà ở đều phải làm đơn xin cấp phép và được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, thủ tục để xin xây dựng nhà mới thường tốn nhiều thời gian, lệ phí hơn rất nhiều so với việc cấp phép xin cải tạo lại nhà ở.

+ Tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng: Theo thống kê, chi phí cải tạo thường tiết kiệm từ 30-40% so với chi phí xây dựng nhà mới. Một số chi phí phát sinh mà việc xây dựng nhà mới mang lại như chi phí phá dỡ, nhân công, vật liệu xây dựng để làm móng, xây tường,… Vì vậy, xu hướng cải tạo nhà kho thành nhà ở rất thích hợp với các đối tượng người trẻ, điều kiện tài chính chưa ổn định.

+ Phù hợp với mọi ý tưởng cải tạo: Nhà kho thường cách biệt với các không gian khác nên bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, ứng dụng mọi ý tưởng mà không phá vỡ cấu trúc của công trình. Các bạn có thể cải tạo nhà kho thành nhà ở với các ý tưởng từ đơn giản (chỉ sơn hay sắp xếp lại không gian) hoặc tạo thêm các không gian mới.

5 kinh nghiệm sửa nhà kho thành nhà ở đẹp mắt

Nhà ở hiện đại

Hiện nay, mô hình nhà ở hiện đại với cấu trúc nhà kho hình chữ A đang dần trở thành xu hướng ấn tượng trong cải tạo nhà kho thành nhà ở. Với việc tận dụng trần nhà cao, các bạn có thể kết hợp trang trí hay sử dụng các tấm vách kính để giúp ngôi nhà thêm thông thoáng, rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Những món đồ nội thất của xu hướng này đều hướng đến sự đơn giản, thanh lịch với rất ít các chi tiết trang trí rườm rà. Xu hướng nhà ở hiện đại được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và lựa chọn.

Nhà ở hiện đại
Hiện nay, mô hình nhà ở hiện đại với cấu trúc nhà kho hình chữ A đang dần trở thành xu hướng ấn tượng

Căn hộ Studio

Xu hướng căn hộ studio đang rất được chú ý khi kết hợp đầy đủ mọi tiện ích trong một không gian như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh,…

Điều này sẽ giúp bạn tận dụng triệt để được mọi không gian, rất phù hợp với những gia đình nhỏ hoặc những người đang độc thân. Vì vậy mà việc cải tạo nhà kho thành nhà ở, thành căn hộ studio không còn quá khó.

Khi cải tạo nhà kho thành nhà ở theo dạng căn hộ studio, các bạn cần bố trí thêm các vách ngăn để cách biệt, tạo sự riêng tư cho các khoảng không gian. Đối với những căn hộ studio, các bạn nên lựa chọn các món đồ nội thất tối giản, có nhiều chức năng để tránh gây nên sự bí bách, bừa bộn cho không gian.

Căn hộ Studio
Xu hướng căn hộ studio đang rất được chú ý khi kết hợp đầy đủ mọi tiện ích trong một không gian

Sửa nhà kho thành nhà ở “xanh”

Nhà ở “xanh” hiện đang dẫn đầu xu thế nhà ở của tương lai khi mang thiên nhiên vào trong mọi không gian sinh hoạt của mình. Đặc điểm của những ngôi nhà “xanh” chính là sự tối giản trong các món đồ nội thất, thay vào đó là những chậu xanh tươi mát, những giàn cây leo ở trước hiên nhà,…

Sửa nhà kho thành nhà ở “xanh”
Nhà ở “xanh” hiện đang dẫn đầu xu thế nhà ở của tương lai

Sửa nhà kho thành nhà ở phong cách tối giản

Phong cách nhà ở tối giản được hiểu là việc giảm thiểu tối đa mọi vật dụng trong nhà của bạn. Những vật dụng đều được lựa chọn trên các tiêu chí như đơn giản, không nhiều chi tiết, màu sắc trung tính, hình dáng vuông hoặc tròn.

Xu hướng tối giản thường được nhiều người lựa chọn, mang đến cho không gian sự gọn gàng, ngăn nắp. Bên cạnh đó, những căn nhà tối giản cũng thường tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ thiên nhiên, mang đến sự thư thái, thoải mái cho gia chủ.

Sửa nhà kho thành nhà ở phong cách tối giản
Phong cách nhà ở tối giản được hiểu là việc giảm thiểu tối đa mọi vật dụng trong nhà của bạn

Nhà ở thông minh

Cải tạo nhà kho thành nhà ở với nội thất thông minh rất phù hợp cho những không gian nhỏ, không có quá nhiều diện tích để sử dụng. Ưu điểm mà nhà ở thông minh mang lại chính là sự đơn giản, gọn gàng với các món đồ nội thất tích hợp nhiều chức năng, rất dễ di chuyển và vệ sinh.

Một số gợi ý về các món đồ nội thất thông minh khi cải tạo nhà ở bạn nên lựa chọn như: Giường tích hợp tủ, bàn có thể gấp lại, tủ sách đứng có thể làm kệ để tivi,… 

Nhà ở thông minh
Cải tạo nhà kho thành nhà ở với nội thất thông minh rất phù hợp cho những không gian nhỏ

Sửa nhà kho thành nhà ở là ý tưởng vô cùng độc đáo và ấn tượng, mang đến cho bạn một không gian nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn mới mẻ. Chúc không gian sống của bạn sớm ngày hoàn thiện.