giá 1 thùng sơn tường nhà

[CẬP NHẬT] Giá 1 thùng sơn tường nhà mới nhất

Sơn nhà là công đoạn quan trọng trong việc hoàn thiện ngôi nhà, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chọn loại sơn nào để đẹp, bền và hợp túi tiền luôn là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Vậy giá 1 thùng sơn tường nhà là bao nhiêu? Mời bạn tham khảo bài viết hôm nay của chúng tôi để tìm ra sự lựa chọn chính xác cho mình.

Các nhân tố ảnh hưởng đến giá 1 thùng sơn tường nhà

Để hiểu được giá bán thùng sơn hiện nay là bao nhiêu, trước tiên chúng ta cần biết những yếu tố nào ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến giá thùng sơn. Đâu là yếu tố mà bạn đang tìm kiếm, mong muốn và kỳ vọng về sơn tường của bạn là gì? Từ đó đưa ra lựa chọn chính xác và đúng mục đích sử dụng. Vậy giá 1 hộp sơn tường phụ thuộc vào những yếu tố nào, chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây:

Thương hiệu sơn

Trước tiên, hãy cùng điểm qua một số thương hiệu sơn tiêu biểu trên thị trường được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn hiện nay.
+ Các thương hiệu sơn quốc tế – thương hiệu sơn cao cấp được ưa chuộng nhất: Kansai, Joton, Dulux…
+ Thương hiệu sơn trong nước: Kova,…

Các nhân tố ảnh hưởng đến giá 1 thùng sơn tường nhà
Thương hiệu ảnh hưởng đến giá cả

>> Xem thêm: Tất tần tật bảng màu sơn nhà đẹp bên ngoài ấn tượng nhất năm


Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng, yếu tố thương hiệu ảnh hưởng rất nhiều đến giá hộp sơn tường cùng dung tích. Điều dễ hiểu là các thương hiệu sơn quốc tế rất chú trọng đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến. Hơn nữa, nguyên liệu đầu vào cũng được các thương hiệu này lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng để sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hạng mục sơn

Hạng mục sơn là yếu tố tiếp theo quyết định giá 1 thùng sơn tường nhà. Sơn được chia thành 3 loại: Sơn lót, sơn nội thất và sơn ngoại thất. Trong đó giá thùng sơn được sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao, cụ thể như sau:
+ Sơn lót thường được thiết kế khá đơn giản nên giá của một hộp sơn lót thường rẻ hơn rất nhiều so với các loại sơn khác.
+ Sơn nội thất chiếm gần 60% -70% khối lượng sơn toàn công trình. Tuy nhiên, do không yêu cầu cao về khả năng chống chịu với thời tiết nên thường sử dụng các vật liệu rẻ hơn. Do đó, giá thành thường thấp hơn so với sơn phủ bên ngoài.
+ Sơn ngoại thất: Đây là loại sơn chuyên dùng cho bề mặt bên ngoài của công trình, nơi tiếp xúc và chịu tác động trực tiếp của thời tiết, khí hậu. Do chịu tác động trực tiếp của mưa nắng nên sơn ngoại thất thường có chất lượng bề mặt và độ bám dính vượt trội, chống thấm tốt, có thể bị rửa trôi, chống tia UV,… Với những tính năng ưu việt trên. Sơn ngoại thất thường đắt hơn sơn nội thất và sơn lót.

Các nhân tố ảnh hưởng
Sơn được chia thành 3 loại: Sơn lót, sơn nội thất và sơn ngoại thất

Quy cách đóng thùng ảnh hưởng đến giá 1 thùng sơn tường nhà

Hiện nay, các hãng sơn trên thị trường thường đóng thùng theo 2 đơn vị là kg và lit khiến nhiều người lầm tưởng cứ 1kg sơn thì bằng 1 lít sơn. Tuy nhiên, trong thực tế không phải như vậy. Không giống như nước tinh khiết ở nhiệt độ phòng 1 lít có thể bằng 1 kg, sơn có tỷ trọng bị ảnh hưởng bởi các chất phụ gia trong quá trình tạo màu. Một số màu sơn không phải tự nhiên mà có, mà phải trải qua quá trình pha màu. Trong quá trình pha trộn, người ta sẽ cho thêm phụ gia hoặc chất tạo màu. Phụ gia cũng là nguyên nhân làm thay đổi trọng lượng riêng của sơn. Tuy nhiên, ảnh hưởng này cũng khá nhỏ.

Hiện nay, đa số các hãng sơn như Kansai, Dulux, Mykolor, Jotun hay Kova đều có mức quy đổi chung 1 Lít sơn = 1.04 ~ 1.50 Kg. Điều này có nghĩa là 1 Kg sơn = 0,67 ~ 0,96 (Lít). Tuy nhiên, mỗi loại sơn lại được pha chế bởi một công thức đặt biệt, từ đó khiến trọng lượng riêng của mỗi loại sẽ có sự chênh lệch. Để biết được chính xác cách quy đổi sơn từ lít sang kg, các bạn có thể dựa vào công thức sau:

A= B × C/ 1000

Trong đó:

A: là khối lượng có đơn vị tính bằng kg.

B: là dung tích có đơn vị tính bằng lít

C: là trọng lượng riêng tính trên 1m3 = 1000000cm3 = 1000 lít.

Quy cách đóng thùng ảnh hưởng đến giá 1 thùng sơn tường nhà
hụ gia cũng là nguyên nhân làm thay đổi trọng lượng riêng của sơn

Do đó mà giá 1 thùng sơn tường nhà 5kg sẽ khác với thùng sơn 5 lít các bạn nhé. Để tránh nhầm lẫn cho quý khách hàng Kansai Paint thương hiệu sơn số 1 Nhật Bản luôn tuân thủ quy chuẩn đóng thùng theo Lít để thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng và tính toán lượng mua cho hợp lý. 

Tính năng hay thành phần của sơn

Tính năng và thành phần của sơn cũng là một trong những yếu tố quyết định đến giá 1 thùng sơn tường nhà. Các tính năng như dễ lau chùi, không mùi, không bám bẩn, bóng mịn, chống rêu mốc, chống thấm quyết định bởi thành phần có trong sơn nước. Do đó giá thành của một thùng sơn với các tính năng khác nhau trong cùng một thương hiệu thì cũng có sự khác biệt về giá. 

Báo giá 1 thùng sơn tường nhà mới nhất

Nhìn chung, giá 1 thùng sơn tường sẽ dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy thuộc vào công suất, thương hiệu và thành phần, đối tượng khách hàng cũng như công dụng của sơn. Cụ thể như sau:
+ Các dòng sơn cao cấp đến từ các thương hiệu như: Kansai, Dulux, Nippon, Mykolor,… có giá dao động từ 1.500.000 – 2.500.000 đồng cho dung tích 5 Lít.
+ Dòng sơn tầm trung đến từ các thương hiệu như: Kansai, Mykolor, Joton,… với giá dao động từ 800.000 – 1.500.000 đồng cho dung tích 5 Lít.
+ Dòng sơn kinh tế đến từ các thương hiệu: Kansai, Kova, … với giá dao động từ 500.000 – 800.000 đồng cho dung tích 5 Lít.

Báo giá 1 thùng sơn tường nhà mới nhất
Báo giá sơn tường

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về các yếu tố ảnh hưởng đến giá 1 thùng sơn tường nhà cũng như bảng báo giá mới nhất. Hy vọng qua đây bạn đã tìm ra thương hiệu phù hợp với công trình mẫu nhà đẹp mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu sơn uy tín, chất lượng, với đa dạng màu sắc dung tích cũng như an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn nhanh nhất.