Những mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn tiết kiệm ai xây cũng được

Bên cạnh những mẫu nhà cấp 4, nhà 3 gian phổ biến thì ở nông thôn hiện nay, những mẫu nhà ống 2 tầng cũng rất được ưa chuộng để xây dựng vì có khả năng tăng diện tích sử dụng với mức chi phí xây dựng phù hợp. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một số mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn đẹp, mời bạn đọc cùng tham khảo để đưa ra cho gia đình một phương án tốt nhất.

Đặc điểm nổi bật của mẫu nhà ống 2 tầng ở nông thôn

  • Thiết kế nhà ống 2 tầng ở nông thôn thường có đặc điểm hẹp bề ngang và dài về chiều sâu như hình dạng ống.
  • Việc phân chia công năng bên trong thiết kế nhà 2 tầng tương đối dễ dàng vì kích thước nhà nhỏ gọn và vuông vắn. Tầng 1 là không gian sinh hoạt với các phòng khách, bếp và phòng ăn. Còn tầng 2 là không gian nghỉ ngơi, đảm bảo sự riêng tư, thoải mái trong quá trình sử dụng.
  • Nhà ống 2 tầng cao ráo, thanh thoát hơn những ngôi nhà cấp 4, giúp các đường nét thiết kế thể hiện được hết vẻ đẹp, phần nào đó thể hiện tiềm lực kinh tế của các gia chủ ở nông thôn.
  • Nhà 2 tầng ở nông thôn thiết kế đơn giản, thời gian thi công nhanh tiết kiệm ngân sách tối đa.
  • Mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn có thể áp dụng được nhiều phong cách thiết kế, kiểu dáng khác nhau như cổ điển, hiện đại. Tùy thuộc vào diện tích đất, sở thích của gia chủ để kiến trúc sư đưa lên những phương án phù hợp.

Những mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn đẹp tiết kiệm ai xây cũng được

Nếu bạn đang có ý định thiết kế xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn hãy cùng xem qua các mẫu thiết kế dưới đây nhé.

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn mái bằng

Những mẫu nhà ống đẹp 2 tầng mái bằng thường mang kiến trúc hiện đại, năng động, đa dạng cùng khả năng bố trí công năng mặt bằng vừa vặn đã chiếm được cảm tình của nhiều chủ đầu tư.

Mẫu nhà ống 2 tầng đầu tiên có thiết kế mái bằng vuông vức. Mái có màu vàng nhạt kết hợp cùng tông trắng nhẹ nhàng điểm thêm các đường viền khung cửa sọc nổi bật. Tổng thể, ngôi nhà có vẻ ngoài khá đơn giản, gọn nhẹ tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tối đa.

mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn
Mẫu 1

Mẫu nhà tiếp theo lại phá cách hơn khi gây ấn tượng bởi lối thiết kế các mảng khối thò thụt giữa cổng và sân tạo điểm nhìn độc đáo. Mẫu nhà sử dụng tông màu trắng và nâu vàng hài hòa tạo cảm giác dễ chịu, thanh thoát.

thiet ke nha dep
Mẫu 2

Mẫu nhà dưới đây cũng có thiết kế khá tối giản với những chất liệu hiện đại như đá ốp giả gỗ, kính cùng với hệ thống cửa nhôm đã giúp cho không gian của ngôi nhà đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng cho không gian. Phần mái được tầng dụng làm khu sân thượng thoáng mát.

mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn
Mẫu 3

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn mái thái

Nếu yêu thích những mẫu nhà đẹp theo kiểu cổ điển, thì mẫu nhà ống 2 tầng mái thái với tính thẩm mỹ cao này hẳn sẽ không làm bạn thất vọng. Xét về ưu điểm, mái thái khả năng tản nhiệt, chống nóng, thoát nước mưa tốt hơn so với những loại mái thông thường. Mái thái đa dạng về chất liệu, lối kiến trúc phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn để xây dựng và làm đẹp cho ngôi nhà của mình.

Nhà ống 2 tầng mái thái với thiết kế không quá phức tạp nhưng lại đem đến sự cuốn hút đặc biệt cho căn nhà cũng như mang đến không gian sống rộng rãi, thoải mái.

mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn
Mẫu 4

Ngôi nhà dưới đây mang vẻ đẹp cổ điển nhờ có thiết kế mái thái kết hợp đa dạng những vật liệu đơn giản như cửa gỗ, cổng và lan can sắt nghệ thuật.

mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn
Mẫu 5

Căn nhà sau được trang hoàng bằng toàn bộ khung gỗ cho cửa chính và cửa sổ với mục đích lấy sáng và gió vào bên trong phòng. Hình khối tổng quan của mẫu nhà ống cũng khá đơn giản, vuông vức, có khối đua ra trước làm sảnh có khối giật về sau để việc phân chia mái được dễ dàng.

mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn
Mẫu 6

Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn mái lệch

Mái lệch là xu thế mái mới nổi trong thời gian gần đây. Thiết kế mái này khá độc đáo nên đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao và thích hợp với những gia đình có điều kiện và dư dả hơn 1 chút. Thiết kế mái lệch sẽ đem tới nét sang trọng, hiện đại cho những gia chủ ở nông thôn.

Ngôi nhà dưới đây được đánh giá cao cả về kiến trúc ngoại thất cũng như cảnh quanh ngôi nhà. Kiến trúc mái lệch hiện đại, phần mái được đổ bê tông sau đó dán ngói đã tạo nên sự ấn tượng cho ngôi nhà.

Mẫu 7

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà này là gam màu trắng quen thuộc nhưng lại được tô điểm thêm bởi nhiều các chi tiết hình khối nổi bật khác. Cũng chính vì thế mà mặt tiền căn nhà không hề bị mờ nhạt mà ngược lại còn vô cùng nổi bật.

thiet ke nha dep
Mẫu 8

Ngôi nhà này được thiết kế với hệ mái được kết hợp với những chi tiết khá độc đáo và phá cách. Mặt tiền của ngôi nhà có sự thông thoáng, cùng thiết kế hệ thống lam sắt với giàn treo, và khối lan cao rộng ở tầng 2 tạo nên tính thẩm mỹ cao.

thiet ke nha dep
Mẫu 9

Trên đây, chúng tôi đã vừa giới thiệu đến các bạn những mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. Nếu như các bạn yêu thích mẫu nhà nào thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về phối cảnh, công năng cũng như chi phí xây dựng.