Top 5 mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ đẹp thích mắt

Những mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại rẻ đẹp luôn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Điều đó cho thấy sức hút mãng liệt của mẫu nhà này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 5 mẫu nhà cấp 4 đẹp, nhiều phòng công năng và nhất là chi phí tối ưu.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp

Mẫu nhà đẹp đầu tiên sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo trong việc trang trí và thiết kế ngoại cảnh, từ cửa ra vào cho đến phần cửa sổ và ít có sự đan xen cùng chất liệu khác. Kiểu mái thái xếp lớp cũng mang đến tính đặc trưng riêng dành cho ngoại cảnh của ngôi nhà. Ngoài chất liệu gỗ thì chất liệu kính cũng được lựa chọn xen kẽ để làm tăng tính luân chuyển ánh sáng, giúp ánh sáng tăng tầm nhìn tối đa từ bên trong ra bên ngoài. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn, các kiến trúc sư còn ốp thêm một phần mái tại cửa sổ và lớp gạch chỉ xám tại phần chân tường, tạo phong cách đẹp mắt.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Mặt bằng bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ được bố trí bên trong là 1 phòng khách lớn có ghế sofa, bàn trà và kệ tivi nhỏ, 3 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng thờ, 1 phòng ăn và 2 phòng vệ sinh, trong đó có 1 phòng tắm lớn bên trong có khu vệ sinh tiện nghi. Phòng ngủ được bố trí không liền kề nhau mà sẽ được bố trí xen kẽ, trong đó, 2 phòng ngủ 1 và 2 sẽ được bố trí nằm cạnh nhau tại phía cuối cùng của ngôi nhà. Tiếp giáp là phòng bếp ăn, nhà tắm + WC. Phòng khách và phòng sinh hoạt chung nằm theo hướng chiều dọc, ở giữa nhà chính là phòng thờ được đặt tại vị trí trung tâm.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ có sân vườn

Phong cách thiết kế của mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ đảm bảo được công năng sử dụng, tính thẩm mỹ cũng như mang tới cho các gia đình những lựa chọn tối ưu nhất về không gian sống thân thiện với thiên nhiên. Mái thái xanh bắt mắt tạo nét cuốn hút cho ngôi nhà.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Bản vẽ cho thấy mặt bằng nhà có kích thước 7x14m, được bố trí 3 phòng ngủ tiện nghi, rộng rãi. Các phòng ngủ được phân bố ở phía cuối nhà. Trước nhà là phòng khách và phòng thở. 2 nhà vệ sinh được bố trí cuối nhà, thuận tiện trong sinh hoạt

thiet ke nha

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ chữ L

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ mái thái này có diện tích xây dựng 100m2. Thiết kế nhà đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và yếu tố thiên nhiên.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế cấp 4 mái thái có phòng thờ thể hiện rõ chức năng và cách bài trí các phòng trong nhà. Ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ được bố trí khoa học và hợp lý.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hòa hợp với thiên nhiên

Mẫu nhà này có thiết kế đơn giản, hài hòa và gần gũi thiên nhiên. Ngôi nhà cũng đem tới cho các gia đình những lựa chọn tối ưu nhất về không gian sống thân thiện với thiên nhiên. Bao quanh nhà là những tiểu canh xanh tươi, những vườn hoa hé sắc hồng tươi thắm. Ngoài ra với mẫu nhà còn được thiết kế không gian riêng ấm cúng và trang trọng.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Ngôi nhà có đầy đủ những công năng cần thiết. Đầu tiên là phòng khách có diện tích khá lớn. Bên cạnh là phòng thờ ngay ngoài cùng rồi tới 3 phòng ngủ được bố trí đối diện nhau và có cùng diện tích và cấu trúc. Sau cùng là phòng bếp ăn rộng lớn và nhà vệ sinh. Đây là kiểu bố trí phổ biến của nhà cấp 4 ở nông thôn, với chỉ có duy nhất 1 nhà vệ sinh chung cho cả gia đình.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ thiết kế 3 gian

Mẫu nhà tiếp theo có mặt tiền khá rộng, được thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán. Hệ thống mái thái đã giúp cho căn nhà tăng thêm tính thẩm mỹ. Kết cấu hai tầng mái cùng với những chi tiết gờ chỉ nhẹ nhàng tạo cho căn nhà vẻ đẹp sang trọng. Thêm nữa, mái thái đỏ còn giúp cho căn nhà nổi bật hơn, đem lại nhiều tiền tài, vận lộc cho gia đình.

nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ

Mặt bằng nhà cấp 4 mái thái có 3 phòng ngủ có đầy đủ công năng. Phòng khách có diện tích khá lớn, ngay cạnh là phòng thờ ở phía ngoài. 3 phòng ngủ đặt liền nhau và đối diện nhau. Các phòng ngủ có cùng cấu trúc và diện tích. Sau cùng là bếp ăn rộng và có 2 nhà vệ sinh cực kỳ tiện lợi.

nha dep

Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 mái thái có 3 phòng ngủ

Để có được một ngôi nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp, ta cần phải có được phương án thiết kế phù hợp.

Thứ nhất, lựa chọn phong cách kiến trúc. Đây là công việc vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức thiết kế, quá trình thi công cũng như chi phí dành cho việc xây dựng công trình kiến trúc. Cũng bởi lý do này mà gia chủ cùng kiến trúc sư cần phải bàn bạc thật kỹ lưỡng để đưa ra phương án phù hợp nhất về phong cách kiến trúc sẽ được áp dụng cho mẫu nhà này.

Thứ hai, lựa chọn cách bố trí công năng thích hợp. Việc đưa ra phương án phù hợp về mặt diện tích và công năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt của con người. Do vậy, trước khi đưa ra phương án lựa chọn cuối cùng cho không gian sống, bạn cần phải xem xét và cân đối rất nhiều phương diện.

Thứ ba, lựa chọn phương án thi công mái. Đối với mái thái, ta có 4 phương thức thi công phổ biến là: Một, làm vì kèo lợp ngói đơn giản và khá truyền thống; Hai, làm vì kèo lợp ngói phía trên hệ thống mái bằng bê tông cốt thép; Ba, đổ bê tông mái dốc để dán ngói; Bốn, đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó dán ngói.

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ vừa đẹp vừa tiết kiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho quý bạn đọc. Chúc bạn nhanh chóng có ý tưởng cho mái ấm tương lai!