Trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi

Phòng ngủ đẹp và tiện nghi với 10 bí quyết đơn giản

Hãy thử áp dụng 10 bí quyết dưới đây vào phòng ngủ của bạn, bạn sẽ có không gian nghỉ ngơi vô cùng đẹp, lãng mạn và tiện nghi.

1. Sử dụng thảm trải sàn mềm mại cho phòng ngủ

Chắc chắn không ai muối mỗi sáng thức dậy phải chạm đôi chân trần xuống nền nhà cứng ngắt và lạnh lẽo. Giả pháp cho bạn là hãy sắm một tấm thảm mềm mại, trải ở vị trí đặt chân quen thuộc của bạn ở bai bên giường.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Nên sử dụng thảm trải sàn cho phòng ngủ ấm áp hơn

2. Định hình một phong cách, màu sắc hoặc chủ đề cho phòng ngủ

Bạn đang cảm thấy bí quyết này nghe có vẻ không thực tế và khó thực hiên? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với gợi ý của chúng tôi. Đặt ra một chủ đề, sử dụng một màu sắc hoặc phong cách nào đó sẽ giúp bạn định hình phong cách cho phòng ngủ của bạn. Nếu vợ chồng bạn ngủ cùng phòng với con cái thì hình ảnh về các loại động vật, rô-bốt hay công chúa luôn là lựa chọn rất phù hợp.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Phòng ngủ cần được định hình phong cách, màu sắc hoặc chủ đề

3. Sử dụng gối

Bạn có thể sử dụng từ 1 đến 6 cái gối tùy thuộc vào kích thước giường ngủ. Tuy nhiên, số lượng gối bài trí trên giường không nên vượt quá số 6 để phòng ngủ không bị chật chội, bạn cũng có thể có không gian thoải mái để nghỉ ngơi.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Những chiếc gối sẽ giúp phòng ngủ đáng yêu hơn nhưng không quá 6 chiếc

4. Sử dụng đèn ngủ để bàn

Một đồ vật rất quan trọng trong phòng ngủ chính là đèn ngủ. Bạn nên sử dụng đèn ngủ đặt bàn vì sẽ tiện cho việc thao tác hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên để bên cạnh đèn ngủ một chai nước lọc, một quyển sách hay (hoặc tạp chí yêu thích…), một chậu hoa hoặc cây cảnh… vừa trang trí vừa tiện sử dụng mỗi khi bất chợt tỉnh giấc hay khó ngủ.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Sử dụng đèn bàn không chỉ thuận tiện trong sử dụng mà phòng ngủ còn ngọt ngào hơn

5. Bố trí chỗ ngồi trong phòng ngủ

Từ trước đến nay, đa số mọi người đến không quan tâm đến biệc bố trí một chỗ ngồi khác ngoài giường ngủ. Đây sẽ là nơi bạn có thể nói chuyện điện thoại, kiểm tra thư điện tử hoặc đi thử một đôi giầy mới.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Không được bỏ qua việc bố trí chỗ ngủ trong phòng ngủ

6. Tạo cảm giác yên bình cho phòng ngủ

“Không thiết bị điện tử trong phòng ngủ” là lời khuyên được rất nhiều chuyên gia đưa ra. Rất nhiều người không để tâm đến lời cảnh báo này, hoặc biết nhưng không nghĩ đến tác hại của nó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên rằng hãy loại bỏ công nghệ giải trí ra khỏi phòng ngủ. Phòng ngủ nên là một không gian thực sự yên bình, thư giãn để mọi người nghỉ ngơi. Thay vì đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ, bạn hãy đặt chúng ở phòng khách hoặc một không gian khác nhé.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên rất cần cảm giác bình yên

7. Đặt những thứ làm bạn vui vẻ trong phòng ngủ

Khi đặt những món đồ, những thứ khiến bạn vui vẻ trong phòng ngủ, chúng sẽ có tác dụng tích cực đến tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn. Mỗi giây phút ở trong phòng đều thật thoải mái và ý nghĩa.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Những món đồ vui vẻ trong phòng ngủ giúp ích rất lớn cho sức khỏe của bạn

8. Sử dụng đệm trải giường chất lượng

Một phụ kiện không thể bỏ qua trong phòng ngủ chính là đệm trải giường. Đây là phụ kiện hỗ trợ cho giấc ngủ của bạn chất lượng hơn. Một lời khuyên cho bạn khi bạn muốn mua một tấm đệm trải giường mới chính là: chỉ nên sử dụng đệm trải giường từ 10 – 15 năm nếu đệm của bạn là loại chất lượng cao, nếu đệm chất lượng thấp, thời gian sử dụng sẽ chỉ là 1 nửa.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Đệm là phụ kiện hỗ trợ đắc lực cho giấc ngủ sâu hơn

9. Treo tranh ảnh nghệ thuật trong phòng ngủ

Có thể bạn không tin, nhưng những bức ảnh gia đình gợi cảm xúc và kỷ niệm có thể khiến bạn thức trắng. Do đó, bạn chỉ nên trưng bày những bức ảnh này ở các căn phòng khác. Trong phòng ngủ, bạn nên treo những bức tranh, ảnh nghệ thuật.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Nên treo tranh, ảnh nghệ thuật trong phòng ngủ

10. Sử dụng đồ giường ngủ tốt và thoải mái nhất

Đồ giường ngủ ở đây là gối, chăn, ga trải giường. Trong trường hợp bạn muốn kết hợp nhiều họa tiết, bạn có thể sử dụng chúng với kích thước đa dạng, lớn nhỏ khác nhau.

Bí quyết trang trí phòng ngủ đẹp và tiện nghi
Sử dụng chăn, ga, gối tốt và thoải mái nhất

Hy vọng, những bí quyết trên sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngọt ngào mỗi đêm để mỗi sáng mai thức dậy, ta có thêm một ngày để yêu thương!