Biến nhà cũ thành nhà mới với những mẹo đơn giản

Thỉnh thoảng “thay áo mới” cho không gian sống là điều cần thiết để xua đi sự đơn điệu, nhàm chán trong những ngôi nhà cũ kỹ, giúp gia chủ sống vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Những phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn “hô biến” mọi góc nhỏ trong tổ ấm của mình đẹp và tiện dụng hơn.

1. Phòng khách

Không gian sinh hoạt, vui chơi và giải trí chung của cả gia đình cần rộng rãi và thoải mái. Một bộ sofa êm ái với kích thước phù hợp diện tích cùng hệ thống giải trí điện tử hiện đại… sẽ góp vui cho thời gian các thành viên quây quần bên nhau.

phong-khach
Không gian sinh hoạt, vui chơi và giải trí chung của cả gia đình cần rộng rãi và thoải mái.

Khi đã có bộ sofa như ý, bạn có thể lấy đó làm trung tâm để bắt tay vào trang trí lại không gian xung quanh như tấm thảm trải khu vực sofa, bình hoa, tranh ảnh, hoặc những vật trang trí nhỏ xinh dễ dàng tìm thấy trong các cửa hàng nội thất. Phòng khách là không gian mở nên bạn có thể thoải mái trang trí theo phong cách riêng của mình với những màu sắc rực rỡ, tươi vui, tuy nhiên nên để các chi tiết và màu sắc hài hòa với nhau, tránh gây rối mắt và gò bó.

2. Phòng ngủ

Là nơi con người dành nhiều thời gian nhất trong ngày để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng cho ngày mới, phòng ngủ cần một không gian thoáng đãng, tốt nhất là nên có cửa sổ lớn để đón ánh sáng và không khí vào phòng. Bên cạnh đó, một chiếc giường vững chắc là không thể thiếu để mang lại cảm giác an toàn và thư giãn.

phong-ngu
Phòng ngủ cần một không gian thoáng đãng, tốt nhất là nên có cửa sổ lớn để đón ánh sáng và không khí vào phòng

Bước tiếp theo, bạn hãy trang trí lại không gian trong phòng, có thể thay rèm cửa, ga trải giường và giấy dán (hoặc sơn) tường với các màu sắc nhã nhặn trong cùng một bảng màu. Bạn không nên dùng nhiều màu sắc rực rỡ trong phòng ngủ vì điều đó dễ gây mất tập trung và tạo cảm giác bất an.

3. Nhà bếp

Bếp được coi là nơi giữ lửa của ngôi nhà, mang sự ấm áp từ những bữa ăn nóng sốt, thơm ngon đến với các thành viên trong gia đình. Vì vậy, đây là nơi không thể bỏ qua khi bạn muốn làm mới căn nhà của mình. Một số xu hướng đang được ưa chuộng trong năm nay mà bạn có thể áp dụng là sử dụng gạch bóng kính ốp tường để tạo sự trang nhã, loại vật liệu này còn dễ chùi rửa, giúp giữ gian bếp luôn sạch sẽ. Bên cạnh đó, mặt bếp và bàn ăn bằng đá thạch anh sẽ mang đến nét sang trọng, tiện nghi cho bếp.

nha-bep
Bếp được coi là nơi giữ lửa của ngôi nhà, mang sự ấm áp từ những bữa ăn nóng sốt, thơm ngon đến với các thành viên trong gia đình

4. Phòng tắm

Bên cạnh phòng ngủ, phòng tắm cũng là nơi để gia chủ có quãng thời gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để tạo sự mới lạ cho nhà tắm, bạn có thể dùng những cách đơn giản như thay gạch lót sàn và tường với màu sắc tươi mát, nhẹ nhàng, thay mới bồn rửa mặt, gương soi, rèm cửa… cho đồng bộ, ton-sur-ton.

phong-tam
Một vài thay đổi nhỏ sẽ giúp phòng tắm nhà bạn mới mẻ hơn

Ngoài ra các vật dụng bằng thép không gỉ, bồn rửa sâu và vòi nước cảm ứng cũng là những vật dụng đang lên ngôi trong năm nay.

Tuy nhiên, mỗi lần sửa nhà là cả một cuộc “cách mạng” với không ít người bởi nó gây tốn kém rất nhiều thời gian, công sức và tiền của. Vì vậy, để tránh “chắp vá”, khi đã quyết định sửa nhà, bạn nên đầu tư tổng thể và tính toán kỹ lưỡng. Tránh việc năm nay sửa một ít, năm sau cải thiện một tẹo vừa mất nhiều thời gian, vừa bất tiện cho sinh hoạt của cả gia đình và khoản chi phí bỏ ra luôn làm bạn đau đầu.