Nội thất "chuộng" hình khối tròn

Sử dụng hình khối trong thiết kế nội thất

Trong bài viết này,từ những đánh giá của chuyên gia về sự kết hợp giữa các hình khối kiến trúc với vật dụng trang trí nội thất sẽ giúp bạn có những lựa chọn hoàn hảo cho các không gian khác nhau trong nhà.

Phòng dành cho trẻ

Căn phòng này có màu sắc vui tươi thật thích hợp với tuổi thơ! Các màu xanh, đỏ, tím, vàng tuy rực rỡ nhưng được bố trí hợp lý: Hoặc được đóng trong các cạnh màu đen; Hoặc được bố trí nằm trên nền ghi xám, nên chúng vẫn cho ta một cảm giác hài hòa về một không gian trẻ trung, vui nhộn.

Màu sắc rực rỡ là "đặc điểm nhận dạng" phòng trẻ em
Màu sắc rực rỡ là “đặc điểm nhận dạng” phòng trẻ em

Về hình khối kiến trúc, căn phòng thiên về khối vuông khá rõ rệt. Các mảng màu vuông vức, sặc sỡ được bài trí khắp phòng theo các cách khác nhau tạo cảm giác vui mắt. Hàng rào gỗ màu trắng với nẹp vàng được sắp xếp theo phong cách của mấy cánh tủ sặc sỡ, trở thành vách ngăn duyên dáng, xinh xắn, làm cầu nối cho 2 mảng trang trí, rất duyên! Trần phòng được thiết kế theo phong cách khoét thủng như những hình cắt, dán ngộ nghĩnh của trẻ thơ.

Những hình khoét là các đường cong, những ngôi sao 5 cánh rất trẻ trung, vui nhộn. Những đường cong đó nếu chỉ nằm trên trần, chúng sẽ rất “cô đơn”. Nhưng chúng lại được thiết kế lan tỏa xuống: Chỗ thì là những bông hoa với những đường nét đơn giản như chính sự hồn nhiên của tuổi thơ; chỗ thì là quả cầu với những múi màu sặc sỡ. Khu vực giường có màu sắc êm ái, mượt mà. Chính màu sắc êm dịu của nó và bức tường bên trái, là điểm nghỉ mắt cần thiết cho cả không gian rực rỡ. Đây sẽ là một căn phòng trẻ thơ rất đẹp nếu không có một chút chưa thật hoàn mỹ:

– Đây là không gian hoàn toàn trẻ thơ. Chính vì vậy, mọi yếu tố cấu thành trong trang trí phải mang đậm chất tuổi thơ. Cả căn phòng thực đã đạt được điều đó, duy chỉ có chiếc đèn chiếu tranh là chưa hợp lý. Đèn chiếu tranh cho phòng trẻ có rất nhiều loại ngộ nghĩnh. Không nên dùng loại có vẻ hơi “cứng” này!.

– Trần phòng nhìn kỹ, ta thấy bên cạnh những hình khoét ngộ nghĩnh là những chiếc đèn mắt cua nằm rải rác một cách cẩu thả. Có vẻ chúng là các chi tiết còn sót lại của một phương án không được chấp nhận trước đó!

Phòng khách

Căn phòng cho thấy chủ nhân rất "chuộng" hình khối tròn

Căn phòng màu ghi sáng này quả thực có sự đầu tư đáng kể trong thiết kế. Hình khối kiến trúc của căn phòng khá rõ rệt: Đó là hình khối tròn! Mọi đồ vật từ tựa ghế, thành ghế sôfa, đến bàn trà, kệ tivi, thảm…tất cả đều tuân theo một phong cách. Một phòng khách được bài trí đơn giản, khá hiện đại, tuy nhiên, vẫn không thật hoàn hảo! Cụ thể, trong không gian phòng khách này ngoài màu đỏ và màu ghi sáng ra, không còn màu nào khác!

Có vẻ nhà thiết kế căn phòng hơi vụng trong dùng màu! Với màu đỏ trong căn phòng, chỉ có một chút tường bên phải là đẹp, còn mảng vuông bên trái thì hơi thô và cứng. Hình khối chủ đạo của căn phòng rõ ràng là hình tròn, nhưng mảng màu đỏ rất dễ thu hút tầm nhìn của mọi người, thì lại có hình vuông! Nếu thay màu đỏ đó bằng một màu nhẹ hơn, ví dụ như: Màu hồng hoặc màu tím nhạt, thì căn phòng sẽ dễ nhìn hơn nhiều!

Ngoài ra, căn phòng còn có một số điểm chưa hợp lý: Trần phòng khoét tròn hơi vội, thiếu sự trau chuốt! Kệ tivi thường để đối diện với khu vực bàn ghế phòng khách, thì ở đây lại để lệch hẳn sang một bên. Và không gian trong phòng còn thiếu những đồ trang trí nho nhỏ cho căn phòng thêm mềm mại và một chút màu xanh của cây cảnh, hoa lá cho không gian tươi mát, dễ chịu hơn!

Phòng ngủ

Phòng ngủ này bài trí theo phong cách đơn giản tối đa nhưng vẫn cho ta cảm giác về một vẻ đẹp thanh tao, thuần khiết. Mảng tường chính được làm âm một khoảng ở giữa, tạo thành một kệ sách gọn gàng, ngăn nắp với một chút đồ trang trí đơn giản nhưng vẫn đủ đẹp! Màu xanh của tường xuyệt tone với các nan sắt đơn giản như chính phong cách của căn phòng cho ta cảm nhận về một vẻ đẹp thanh tịnh. Chiếc giường cũng đơn giản, trang nhã nằm thoải mái, yên lành ngay bên cạnh tấm thảm mỏng mảnh, mềm mại như chính những chiếc rèm cửa. Một chút hoa lá cuối phòng tô điểm nhẹ nhàng cho tươi thêm sắc thái căn phòng.

nhung-cam-ki-trong-bai-tri-phong-thuy-cho-khong-gian-song-3jpg
Phòng ngủ với những nét hình khối đơn giản

Tuy vậy căn phòng sẽ đẹp hơn nhiều nếu không có những vòng tròn đồng tâm nằm trên trần như mắt của một cơn bão. Đây là điều cấm kỵ cơ bản trong Phong Thủy phòng ngủ! Hơn thế nữa, một khung tròn làm giá đỡ cho một số đèn trang trí lại có một tư thế nằm nghiêng ngả khiến người nhìn rất khó chịu!

Sẽ rất nhiều người khó ngủ trong căn phòng có vẻ đẹp thuần khiết này!